Có bao nhiêu loại tôn chống thấm | Thi công tôn chống thấm Đà Nẵng

Có bao nhiêu loại tôn chống thấm | Thi công tôn chống thấm Đà Nẵng
Ngày đăng: 28/12/2023 Lượt xem: 103

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tôn chống thấm với nhiều mức giá khác nhau. Làm thế nào để chọn được loại tôn phù hợp với nhu cầu và công trình của mình. Cách phân loại và nhận biết mỗi loại tôn ra sao. Cơ khi Phước Trần sẽ giải đáp tất cả thắc mắc trên. 

Có bao nhiêu loại tôn chống thấm

Hiện nay, các nhà sản xuất tôn đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm với đặc tính, công dụng giá thành khác nhau. Để dễ dàng nhận biết, người ta thường phân loại theo dem (zem), loại sóng, chất liệu đặc trưng,... 

Phân biệt tôn chống thấm theo dem (zem)

Dem là thuật ngữ thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng, mục đích nhằm để đo độ dày của tấm tôn một cách chính xác. Để sử dụng cho mục đích chống thấm, tôn được chia thành nhiều loại với độ dày dem khác nhau như: Tôn 2 dem, tôn 2,5 dem, tôn 3 dem, tôn 3,5 dem, tôn 4 dem. 

Mỗi 1 dem tương ứng với 0,1mm, và 10 dem sẽ được 1mm. Khi thi công, việc tìm hiểu về độ dày tôn rất quan trọng, bởi mỗi loại tôn sẽ phù hợp với từng công trình khác nhau, những vật liệu đi kèm cũng phải phù hợp thì mới có thể kết hợp và tạo nên một công trình chắc chắn, an toàn, bền vững.

Phân loại tôn theo dem

Tôn với độ dày dem càng lớn thì có sức chịu lực và tuổi thọ càng cao và tất nhiên trọng lượng cũng nặng hơn. Vì vậy, với tôn dày thì đòi hỏi kết cấu chịu lực tốt, nên khi thi công cần phải có kiến thức và kinh nghiệm để có thể chọn được loại tôn và các vật liệu đi kèm chính xác, nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ an toàn của công trình.

Phân biệt tôn chống thấm theo loại sóng

Hiện trên thị trường có các loại tôn: Tôn 2 sóng, tôn 5 sóng, tôn 7 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng và tôn 13 sóng. Tôn 2 sóng tức là mỗi mét, sẽ có 2 sóng, và tương tự với các loại tôn còn lại sẽ có từ 5-13 sóng / mét. Với tôn có càng nhiều sóng thì khả năng chịu lực sẽ tốt hơn. 

Với các công trình công nghiệp sẽ sử dụng tôn 5 và 7 sóng, tôn 9 và 11 sóng sẽ dành cho sử dụng công trình dân dụng. Tùy vào tính chất của từng công trình và nhu cầu của từng người để chọn loại tôn với số sóng phù hợp. 

Phân loại tôn theo sóng

Những loại tôn chống thấm phổ biến

Tôn chống thấm không chỉ có công dụng chống thấm cho tường mà nó còn có công dụng bảo vệ tường bởi tác động từ môi trường, cách nhiệt và cách âm cho công trình của bạn. Ngoài ra vào lúc thời tiết ẩm và nồm, tồn chống thấm sẽ giúp tường tránh được tình trạng nồm ẩm, “đổ mồ hôi”. Cũng chính vì công dụng và độ bền tuyệt vời mà tôn chống thấm mang lại, nên ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng loại tôn này thay vì tôn hay các vật liệu khác. 

Loại tôn chống thấm đang được sử dụng nhiều vì có chất lượng vượt trội phải kể đến: Tôn xốp mịn PU, tôn xốp hạt cách nhiệt EPS. 

Tôn xốp mịn PU

Như đúng tên gọi, loại này có kết cấu lõi PU giữa cùng với 2 mặt tôn. Do PU có tính chất chống hút nước tốt nên khi nước mưa tiếp xúc trực tiếp với tôn cũng không thể nào thấm hút vào bên trong tường. Chính vì kết cấu 3 lớp chặt chẽ của loại tôn này nên có thể khắc phục triệt để được tình trạng ẩm mốc, thấm nước. 

Tôn xốp mịn PU

Ngoài lý do trên, tôn PU còn được ưa chuộng vì khả năng chống cháy vượt trội. Trong khi các ngôi nhà ngày càng gần nhau, các sự cố cháy nổ cũng xảy ra thường xuyên và khả năng lây lan nhanh, thì tôn chống thấm PU chính là giải pháp hoàn hảo. 

Tôn xốp hạt EPS

Tương tự với loại tôn PU, tôn EPS cũng có cấu tạo từ 3 lớp, với 2 lớp ngoài là tôn và lớp chính giữa là EPS.  So với tôn PU thì tôn EPS nhẹ hơn, đây là một ưu điểm trong quá trình thi công và vận chuyển. Bên cạnh đó, loại tôn này ngoài có cùng công dụng còn có giá thành thấp hơn. Chính vì vậy đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều công trình. 

Tôn xốp hạt EPS

Những lưu ý khi đóng tôn chống thấm

Không phải cứ có loại tôn và vật liệu tốt thì thành quả sẽ là những công trình bền bỉ, chắc chắn mà nó còn phù hợp vào rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của công trình đó chính là kỹ thuật của đội ngũ thi công.

Lưu ý gì khi đóng tôn chống thấm

Để có một công trình với chất lượng như mong đợi, cần phải lưu ý những điều này trong quá trình thi công tôn ốp tường chống thấm.

  • Khung bắt vít để thi công tôn nên dùng sắt để đảm bảo được độ chắc chắn. Không để xi măng dính vào tôn, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của tôn.
  • Cần có đầy đủ dụng cụ bảo hộ trong toàn quá trình thi công để không có sự cố đáng tiết nào xảy ra.

Những lưu ý khi khi công tôn chống thấm

  • Cần khảo sát để phát hiện và tránh không để bị ảnh hưởng đến các đường dây điện, gây rò rỉ và mất an toàn trong quá trình thi công

  • Khi thi công tôn chống thấm, tránh ốp tôn quá khít vào tường mà cần canh để lại một khoảng trống phù hợp. 

  • Đảm bảo tôn sau khi thi công chắc chắn, không lung lay.

  • Tôn là vật liệu mỏng nhẹ, cần được quan sát cẩn thận trong quá trình di chuyển để không gây nguy hiểm cho mọi người, bản thân và tránh không để tôn bị móp, lủng,..

  • Không thi công khi thời tiết không cho phép như mưa gió,.. bởi nó không chỉ gây nguy hiểm cho người thi công mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công trình.  

Lưu ý khi chọn đơn vị thi công tôn chống thấm

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công tôn chống thấm tại Đà Nẵng, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng làm việc tỉ mỉ, tận tâm và chỉn chu. Để chọn được một đơn vị thi công ưng ý, cần xem qua cách tư vấn, báo giá, chất lượng các công trình họ đã thi công và chế độ bảo hành của đơn vị thi công.

Đơn vị thi công tôn chống thấm Đà Nẵng

Cơ Khí Phước Trần, tự hào là đơn vị thi công tôn ốp tường chống thấm đi đầu tại thị trường Đà Nẵng, với nhiều năm kinh nghiệm, tự tay hoàn thành và bàn giao hàng trăm công trình lớn nhỏ tại Đà Nẵng và các địa bàn lân cận. Chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm cũng như chuyên môn trong lĩnh vực thi công tôn chống thấm. 

Khảo sát công trình, tư vấn vật liệu chuyên dụng, phù hợp và đưa ra bảng báo giá nhanh chóng, miễn phí. Chế độ bảo hành 100%. Làm việc bằng uy tín và đặt chất lượng lên hàng đầu. Chọn Cơ khí Phước Trần, giá thành ưu đãi, không cần lo về chất lượng.

Thông tin Cơ khí Phước Trần

Địa chỉ: Đường Mê Linh, KCN Hoà Khánh, Liên Chiểu, Tp Đà Nẵng

Liên hệ: 0905 981 772

Gọi ngay cho Cơ Khí Phước Trần nếu bạn có bất kỳ thắc mắc / nhu cầu về tôn chống thấm. Tư vấn, giải đáp thắc mắc và báo giá hoàn toàn miễn phí.

 

Các bài viết khác

Cơ khí Phước Trần - thi công mái tôn Đà Nẵng - Giải pháp toàn diện cho mọi gia đình
16 Jan

Cơ khí Phước Trần - thi công mái tôn Đà Nẵng - Giải pháp toàn diện cho mọi gia đình

Bạn muốn tìm kiếm một đơn vị thi công mái tôn Đà Nẵng uy tín? Bạn đang muốn tìm kiếm nơi có thể thi công lan can, cầu...
Những lưu ý khi chọn tôn mát - Thi công mái tôn tại Đà Nẵng
15 Jan

Những lưu ý khi chọn tôn mát - Thi công mái tôn tại Đà Nẵng

Mùa hè nóng bức chính là nỗi sợ của gia đình bạn, khiến bạn và gia đình cảm thấy nóng bức? Vậy điều bạn cần làm...
BÁO GIÁ THI CÔNG TÔN CHỐNG THẤM TẠI ĐÀ NẴNG RẺ NHẤT NĂM 2024
15 Jan

BÁO GIÁ THI CÔNG TÔN CHỐNG THẤM TẠI ĐÀ NẴNG RẺ NHẤT NĂM 2024

Báo giá Thi công tôn chống thấm tại Đà Nẵng năm 2024 rẻ nhất. Bạn đang có nhu cầu thi công tôn chống thấm nhưng chưa biết...
Thợ thi công tôn chống thấm tại Đà Nẵng chuyên nghiệp
14 Jan

Thợ thi công tôn chống thấm tại Đà Nẵng chuyên nghiệp

Bạn đang có nhu cầu thi công tôn chống thấm nhưng chưa biết tìm thợ ở đâu chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm? Bạn lo sợ...
Có bao nhiêu vật liệu lợp mái nhà | Thi công mái tôn tại Đà Nẵng
14 Jan

Có bao nhiêu vật liệu lợp mái nhà | Thi công mái tôn tại Đà Nẵng

Hiện nay có bao nhiêu vật liệu dùng để lợp mái, ưu nhược điểm của từng loại là gì? Trên thị trường có 5 loại dùng...
Những lỗi khi thi công tôn chống thấm| Thi công tôn chống thấm Đà Nẵng
13 Jan

Những lỗi khi thi công tôn chống thấm| Thi công tôn chống thấm Đà Nẵng

(Cơ khí Phước Trần - thi công tôn chống thấm Đà Nẵng) Tôn chống thấm có tác dụng ngăn nước thấm vào tường, bảo vệ...
Cách chống tốc mái tôn hiệu quả | Thi công mái tôn Đà Nẵng
13 Jan

Cách chống tốc mái tôn hiệu quả | Thi công mái tôn Đà Nẵng

Đặc trưng của miền Trung là thường xuyên phải đối mặt với bão hằng năm, những cơn bão đi qua thường để lại hậu...
Khi nào nên thay tôn lợp mái? Tuổi thọ của tôn lợp mái nhà?
12 Jan

Khi nào nên thay tôn lợp mái? Tuổi thọ của tôn lợp mái nhà?

Mái tôn có hạn sử dụng không? Khi nào thi nên thay mới tôn lợp mái nhà để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà mà vẫn tiết kiệm...
Những nguyên nhân gây giảm tuổi thọ của mái tôn | Thi công mái tôn Đà Nẵng
11 Jan

Những nguyên nhân gây giảm tuổi thọ của mái tôn | Thi công mái tôn Đà Nẵng

Thi công mái tôn Đà Nẵng rất được ưa chuộng. Bởi tôn được sản xuất với công nghệ tiên tiến, tăng độ bền bỉ,...
Thi công tôn chống thấm tại Đà Nẵng nhanh chóng, giá rẻ!
09 Jan

Thi công tôn chống thấm tại Đà Nẵng nhanh chóng, giá rẻ!

Bạn đang tìm một công ty thi công tôn chống thấm tại Đà Nẵng làm việc nhanh chóng, dịch vụ tận tâm, thành phẩm chất...
2024 Tuổi nào hợp làm nhà | Thi công mái tôn tại Đà Nẵng
09 Jan

2024 Tuổi nào hợp làm nhà | Thi công mái tôn tại Đà Nẵng

(Cơ khí Phước Trần) - Xây nhà là một việc rất quan trọng đối với gia chủ, ảnh hưởng đến công việc và vận mệnh....
Thi công tôn chống thấm, thi công mái tôn tại Đà Nẵng
06 Jan

Thi công tôn chống thấm, thi công mái tôn tại Đà Nẵng

Bạn đang muốn tìm một đơn vị thi công tôn ốp tường và thi công mái tôn tại Đà Nẵng uy tín, dày dặn kinh nghiệm, chỉn...
Đăng Ký Nhận Tin
NHẬP THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ NHẬN THÔNG TIN MỚI NHẤT
0905.981.772